Nếu bạn chán với cách gửi email bằng Outlook đính kèm bảng
tính Excel báo cáo cho cấp trên, bạn có thể áp dụng thủ thuật này để
vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp bạn bớt nhàm chán công việc.
Thủ thuật này giúp bạn tạo ra một đoạn mã gửi email đến một người hay một
danh sách ngay trong tập tin Excel của bạn. Mỗi khi đến ngày gửi báo
cáo, bạn chỉ cần ấn 1 tổ hợp phím để Excel tự động gửi cho bạn. Cách thực hiện:
Bước 1: Mở file Excel mà bạn cần gửi. Nhấn tổ hợp phím Alt + F11 để bật trình soạn thảo code của Excel
Bước 2: Copy và past đoạn code này vào Sheet hiện hành.
{ictcode}
Public Sub WeeklyReportEmail()
Dim DistList As Variant
Dim subj As Variant
Dim d As Date
d = Date
subj = "Bao cao ngay " & d
DistList = Array("abc@helloict.com", "texxxx@gmail.com", "texxxtttt@gmail.com")
ActiveWorkbook.SendMail Recipients:=DistList, Subject:=subj
End Sub
{/ictcode}
- Thay đổi danh sách email (tô màu đỏ) mà bạn muốn gửi đến!
- Nhấp tổ hợp phím Alt + Q để kết thúc.
Bước 3: Khi trở về màn hình Excel, bạn nhấn tổ hợp phím Alt + F8 để gọi hộp thoại Macro. Nhấp chọn macro tên Sheet1.WeeklyReportEmail và nhấp nút Options
Nhập ký tự M vào mục Shortcut key để tạo tộp hợp phím Ctrl + M dùng để kích hoạt macro này >> Nhấp OK >> và thoạt hộp thoại macro.
Đến đây, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + M để test thử nghiệm xem Excel có gửi email cho bạn không nhé!
{emailalert}
No comments:
Post a Comment