Nếu bạn đang soạn thảo và chỉnh sửa một văn bản quan trọng
thì bạn nên tham khảo thủ thuật này để tránh trường hợp bạn muốn phục
hồi lại những gì đã vô tình xóa mất trong lần chỉnh sửa trước.
Tình huống có thể như thế này: Hôm qua bạn mở tập tin abc.doc để chỉnh
sửa và có xóa đi một đoạn trong văn bản. Bạn save lại và thoát khỏi
Word. Đến ngày hôm sau, bạn tiếp tục chỉnh sửa và phát hiện đã xóa nhầm
và muốn lấy lại đọan văn bản đã xóa!
Để tránh trường hợp bị mất dữ liệu như tình huống trên, bạn nên dùng
tính năng tạo bản dự phòng trong Word 2003 hoặc 2007 khi soạn thảo.
Hướng dẫn thực hiện trên Word 2007:
Bước 1: Khởi động Word 2007 >> Vào Word Options
Bước 2: Nhấp vào thẻ Advanced >> Tìm đến mục Save và chọn tùy chọn Always create backup copy >> OK
Như thế mỗi khi bạn mở một tập tin văn bản .doc, .docx nào để soạn thảo
thì Word sẽ tự động sao lưu lại một bản trước khi bạn chỉnh sửa. Nếu
cần, bạn có thể tìm đến tập tin có tên là Backup of ... tên tâp tin gốc.wbk và mở lên bằng Word để tìm lại tài liệu cần phục hồi.
Chú ý:
- Word chỉ tạo 1 bản sao lưu. Bản sao lưu gần nhất sẽ thay thế bản sao lưu trước đó.
- Do word tạo bản sao lưu cho mỗi tập tin bản edit, nên có thể sinh ra
nhiều rác cho ổ cứng. Nên áp dụng thủ thuật này khi bạn đang edit các
tài liệu quan trong hay tài liệu cần edit nhiều lần.
{emailalert}
{mos_ri:word}
2 comments:
Còn Word 2003 thì sao? >:(
Well written blog. Keep us posting.
Post a Comment